Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Cách thanh toán bằng thẻ VISA không phải ai cũng biết

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách thanh toán bằng thẻ VISA rất tiện lợi và nhanh chóng, cùng theo dõi nhé!

CÁCH 1: CÁCH THANH TOÁN BẰNG THẺ VISA TRỰC TIẾP QUA MÁY POS

Bước 1: Kiểm tra xem nơi bạn thực hiện thanh toán (siêu thị, cửa hàng, quán ăn,…) có chấp nhận thanh toán bằng thẻ VISA hay không.
Mách nhỏ: Nếu điểm đó có chấp nhận thẻ VISA, bạn sẽ thấy nơi tính tiền có dán biểu tượng VISA.
Bước 2: Quẹt thẻ tại máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ)
Ở bước này, bạn đưa thẻ VISA của mình cho thu ngân quẹt qua máy, nhập mã PIN của thẻ. Thu ngân sẽ nhập số tiền bạn cần thanh toán. Sau đó bạn ký tên xác nhận lên màn hình nhỏ trên máy để xác nhận biên lai và hoàn tất quá trình thanh toán.
Lưu ý: Tại một số quốc gia, hoặc một số điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ không yêu cầu phải nhập PIN của thẻ mà chỉ cần ký tên xác nhận biên lai là được.

CÁCH 2: THANH TOÁN TRỰC TUYẾN BẰNG THẺ VISA

Hiện nay các website TMĐT được hỗ trợ giải pháp thanh toán qua đối tác thứ 3 như Cổng thanh toán VTC Pay khá nhiều, do đó sẽ không khó để tìm được một website Shopping Online hỗ trợ cách thanh toán bằng thẻ VISA. Nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ vì chưa bao giờ thanh toán bằng thẻ VISA, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Chọn sản phẩm/dịch vụ cần mua và thực hiện lệnh mua hàng
 

Bước 2: Cung cấp đầy đủ các thông tin website bán hàng cần, bao gồm một số thông tin như: họ tên, email, điện thoại, địa chỉ nhận hàng… bằng cách đăng nhập hoặc điền các thông tin giao hàng theo yêu cầu của website:

  
  
Bước 3: Chọn cách thanh toán bằng thẻ VISA, click Đặt hàng

 
Bước 4: Nhập số thẻ, ngày hết hạn, số CVV của thẻ và một số thông tin khác theo mẫu trên từng website.

 
Điểm chấp nhận thanh toán: Các website thương mại điện tử về các lĩnh vực quà tặng (Thế giới hoa tươi, Nước hoa 360…), Du lịch (Tiên Phong, Vietnam Open Tour, Sinh Thái Biển, Lữ hành Châu Á…), Công nghệ (Giải pháp Công nghệ cao Hùng Phong, Công nghệ số 24h Hà Nội…)… và nhiều lĩnh vực khác.

CÁCH 3: RÚT TIỀN MẶT TẠI CÁC MÁY ATM

Bước 1: Kiểm tra máy ATM bạn định rút tiền có chấp nhận thẻ VISA không. Nếu trên máy có biểu tượng của VISA, bạn có thể an tâm thực hiện giao dịch của mình.

Bước 2: Đưa thẻ vào khe đọc thẻ như đối với các loại thẻ ATM khác, nhập mã PIN, kiểm tra thông tin tài khoản và đặt lệnh rút tiền với số tiền bạn mong muốn.
Lưu ý: Nếu bạn rút tiền mặt tại nước ngoài, bạn sẽ nhận được tiền đã được quy đổi thành đơn vị tiền tệ của nước sở tại theo tỉ giá hối đoái của nước đó.

Với ưu điểm an toàn, thuận tiện, dễ dàng sử dụng và giúp bạn quản lý tốt chi tiêu, thẻ VISA đang dần trở thành một trong những phương tiện thanh toán hữu ích được nhiều người ưa sử dụng. Hãy hay ghi nhớ những cách thanh toán bằng thẻ VISA mà VTC Pay đã chia sẻ với bạn ở trên để trở thành người tiêu dùng thông minh trong thế giới hiện đại này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét