Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

[Cảnh báo Game thủ] Các hình thức lừa đảo hack Vcoin, đánh cắp tài khoản và cách xử lý

Cộng đồng game thủ VTC ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Chính vì vậy hàng loạt các website lừa đảo hack vcoin, nhái giao diện các trang chính thống bắt đầu xuất hiện trục lợi bất chính. Tình trạng lừa đảo, hack tài khoản, chiếm đoạt Vcoin của người chơi ngày càng phổ biến. Một phần là do các thủ thuật lừa đảo, công nghệ của những hacker ngày càng tinh vi, một phần là do sự thiếu đề phòng của người chơi.

Để hạn chế tình trạng này, tại bài viết này, Cổng thanh toán - ví điện tử VTC Pay sẽ liên tục cập nhật các website giả mạo nhà phát hành, các website được lập ra nhằm mục đích lừa đảo tài khoản của người chơi. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp các bạn phân biệt và tránh bị đánh cắp tài khoản của mình.

CÁC HÌNH THỨC LỪA ĐẢO HACK VCOIN - ĐÁNH CẮP TÀI KHOẢN GAME

HÌNH THỨC 1: GIẢ MẠO TÊN MIỀN: Thủ đoạn cũ - nạn nhân mới
Các hacker  thường tạo ra những trang website giả mạo Hệ thống tài khoản VTC nhằm ăn cắp mã thẻ Vcoin, thông tin tài khoản (bao gồm user name, password)  với giao diện hoàn toàn giống với website thật. Các website giả mạo thường tương đồng về URL, giao diện giống với website thật, chỉ một phút lơ là gamers dễ nhầm lẫn và click vào.
 
website-lua-dao-hack-vcoin-danh-cap-tai-khoan-game
Trang website lừa đảo idvtc.vn có thiết kế khá giống với Hệ thống tài khoản VTC
Với những website giả mạo này, có thiết kế và banner khá giống với trang chính thống, có cả tin tức và banner để đánh vào lòng tin của game thủ. Tuy nhiên, ở mục nạp Vcoin thì những website giả mạo này lại yêu cầu phải đăng nhập tài khoản và mật khẩu trước khi nạp để hack Vcoin cũng như hack tài khoản của khách hàng.
SO SÁNH WEBSITE LỪA ĐẢO VÀ WEBSITE CHÍNH THỐNG CỦA HỆ THỐNG TÀI KHOẢN VTC
Hình ảnh website lừa đảo:
website-lua-dao-hack-vcoin-danh-cap-tai-khoan-game
Website giả mạo luôn yêu cầu khách hàng đăng nhập khi click vào nút " Nạp Vcoin"  và tên miền không bao giờ có "https:// "
Hình ảnh website chính thống (https://id.vtc.vn)
Website-chinh-thong-nap-vcoin
Website chính thống id.vtc.vn - khách hàng không cần đăng nhập khi click vào tab " Nạp Vcoin"
HÌNH THỨC 2: NẠP THẺ VCOIN NGAY KHÔNG CẦN ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN
Thêm vào đó, một hình thức lừa đảo khác của những website giả mạo là yêu cầu bạn nạp mã thẻ Vcoin ngay mà không cần đăng nhập tài khoản, và bạn phải chờ một thời gian rất lâu. Đây là trường hợp lừa đảo để hack mã thẻ Vcoin của bạn.
 
Website-lua-dao-trom-ma-the-nap-vcoin
Hình ảnh trang web lừa đảo để hack Vcoin lấy trộm mã nạp Vcoin của các bạn.
Để bảo vệ quyền lợi của gamers, Hệ thống tài khoản VTC xin khẳng định chúng tôi hỗ trợ các Gamers nạp Vcoin tại duy nhất một địa chỉ website https://id.vtc.vn, tất cả các địa chỉ khác đều là giả mạo!
 
nap-vcoin-chính-thong-vtc
https://id.vtc.vn –  địa chỉ website duy nhất để game thủ nạp Vcoin trên Hệ thống tài khoản VTC
Tuy nhiên, trong trường hợp gamer mất mã thẻ Vcoin do cố tình thực hiện hack Vcoin tại những website chứa thông điệp hướng dẫn hack Vcoin, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm vào những tình trạng mất mát này.
 
___
Để cập nhật cụ thể hơn danh sách các website lừa đảo, bạn vui lòng F5 thường xuyên tại mục Tin tức trên website http://pay.vtc.vn
 
 Khi có các thông tin về những website lừa đảo bạn vui lòng truy cập website http://hotro.vtc.vn để gửi thông tin tố giác cho chúng tôi nhé!

Mọi thắc mắc xin liên hệ:
 
Trung tâm chăm sóc khách hàng – VTC Care
Hotline: 19001530
Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà VTC, 23 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét